DSpace
 

KIDS-D @ SWU >
[0001] โรงเรียนสาธิต มศว ประสานมิตร (ฝ่ายประถม) >
คณิตศาสตร์ >
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ชั้นประถมศึกษาปีที่4 >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://kids-d.swu.ac.th/dspace/handle/123456789/569

Full metadata record

DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorประพนธ์ จ่ายเจริญ-
dc.creatorประพนธ์ จ่ายเจริญ-
dc.date2009-06-
dc.date.accessioned2009-06-22T06:07:17Z-
dc.date.available2009-06-22T06:07:17Z-
dc.date.issued2009-06-22T06:07:17Z-
dc.date.submitted2009-06-21-
dc.identifier.urihttp://kids-d.swu.ac.th:8080/dspace/handle/123456789/569-
dc.description.abstractการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 เรื่อง ความน่าจะเป็นเบื้องต้นโดยใช้แผ่น ตัวเลข 1 - 20 ครูดำเนินกิจกรรมในลักษณะของเกม เพื่อให้ผู้เรียนได้ให้เหตุผลของการทายคำตอบที่จะเกิดขึ้น ในลำดับต่อไป ซึ่งผู้เรียนจะพูดคำที่มีความหมายอย่างเดียวกับคำว่า “เกิดขึ้นอย่างแน่นอน อาจจะเกิดขึ้นหรือไม่ เกิดขึ้นก็ได้ และไม่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน” ออกมาเองth_TH
dc.description.sponsorshipโรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ(ฝ่ายประถม)th_TH
dc.description.statementofresponsibilityโรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ(ฝ่ายประถม)th_TH
dc.description.tableofcontentsการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ 1. สลับแผ่นที่มีตัวเลขโดยไม่เจาะจงว่าจะให้จำนวนใดอยู่ลำดับที่เท่าไร 2. ให้นักเรียนเขียนข้อ 1 – 20 ในกระดาษ 3. เปิดแผ่นแรกให้นักเรียนดูทีละแผ่นแล้วเขียนคำตอบลงในกระดาษโดยสุ่มถามนักเรียนบางคนให้บอก เหตุผลของการตอบทุกครั้งเพราะเหตุผลที่นักเรียนตอบออกมาจะเป็นการสอนเรื่องความน่าจะเป็น เช่น ถ้าเริ่มเล่นจากแผ่นที่อยู่หน้าสุดเป็นเลข 3 นักเรียนมักจะตอบว่าจำนวนที่จะเปิดลำดับต่อไปอาจ มากกว่า 3 หรือ น้อยกว่า 3 ก็ได้ นักเรียนส่วนมากมักจะตอบว่ามากกว่า ครูถามนักเรียนว่ามี เหตุผลอะไรจึงตอบมากกว่า และคนที่ตอบน้อยกว่ามีเหตุผลว่าอะไร ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่อาจจะ เกิดขึ้นหรือไม่ก็ได้ ถ้าเปิดแล้วเป็นเลข 1 นักเรียนทุกคนจะตอบว่าจำนวนที่จะเปิดในลำดับต่อไปต้องมากกว่าแน่ๆ ครูถามนักเรียนว่ามีเหตุผลอะไรที่ตอบมากกว่า ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน และที่ไม่ตอบ ว่าน้อยกว่าก็เพราะมันเป็นเหตุการณ์ที่ไม่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน หรือถ้าเปิดแล้วเป็นเลข 20 นักเรียนทุกคนจะตอบว่าจำนวนที่จะเปิดในลำดับต่อไปต้องน้อย กว่าแน่ๆ ครูถามนักเรียนว่ามีเหตุผลอะไรที่ตอบน้อยกว่า ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน และที่ไม่ตอบว่ามากกว่าก็เพราะมันเป็นเหตุการณ์ที่ไม่เกิดขึ้นอย่างแน่นอนth_TH
dc.format.extent3 หน้าth_TH
dc.format.mediumเอกสารประกอบการเรียนการสอนth_TH
dc.format.mimetypepdfth_TH
dc.language.isothth_TH
dc.rightsโรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ(ฝ่ายประถม)th_TH
dc.sourceโรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ(ฝ่ายประถม)th_TH
dc.subjectเทคนิคการจัดกิจกรรมการเรียนรู้th_TH
dc.titleความน่าจะเป็นเบื้องต้นth_TH
dc.typeTeaching Materialsth_TH
dc.subject.keywordความน่าจะเป็นเบื้องต้นth_TH
dc.audience.educationlevelชั้นประถมศึกษาปีที่ 4th_TH
dc.audience.mediatorครู อาจารย์,นักเรียน,นักศึกษา,บุคคลทั่วไปth_TH
dc.locationโรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ(ฝ่ายประถม)th_TH
Appears in Collections:คณิตศาสตร์พื้นฐาน ชั้นประถมศึกษาปีที่4

Files in This Item:

File Description SizeFormat
math_2009_14.pdf469.06 kBAdobe PDFView/Open

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

Valid XHTML 1.0! DSpace Software Copyright © 2002-2007 MIT and Hewlett-Packard - Feedback