KIDS-D @ SWU >
[0001] โรงเรียนสาธิต มศว ประสานมิตร (ฝ่ายประถม) >
คณิตศาสตร์ >
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ชั้นประถมศึกษาปีที่4 >
Please use this identifier to cite or link to this item:
http://kids-d.swu.ac.th/dspace/handle/123456789/569
|
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
dc.contributor.author | ประพนธ์ จ่ายเจริญ | - |
dc.creator | ประพนธ์ จ่ายเจริญ | - |
dc.date | 2009-06 | - |
dc.date.accessioned | 2009-06-22T06:07:17Z | - |
dc.date.available | 2009-06-22T06:07:17Z | - |
dc.date.issued | 2009-06-22T06:07:17Z | - |
dc.date.submitted | 2009-06-21 | - |
dc.identifier.uri | http://kids-d.swu.ac.th:8080/dspace/handle/123456789/569 | - |
dc.description.abstract | การจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 เรื่อง ความน่าจะเป็นเบื้องต้นโดยใช้แผ่น
ตัวเลข 1 - 20 ครูดำเนินกิจกรรมในลักษณะของเกม เพื่อให้ผู้เรียนได้ให้เหตุผลของการทายคำตอบที่จะเกิดขึ้น
ในลำดับต่อไป ซึ่งผู้เรียนจะพูดคำที่มีความหมายอย่างเดียวกับคำว่า “เกิดขึ้นอย่างแน่นอน อาจจะเกิดขึ้นหรือไม่
เกิดขึ้นก็ได้ และไม่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน” ออกมาเอง | th_TH |
dc.description.sponsorship | โรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ(ฝ่ายประถม) | th_TH |
dc.description.statementofresponsibility | โรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ(ฝ่ายประถม) | th_TH |
dc.description.tableofcontents | การจัดกิจกรรมการเรียนรู้
1. สลับแผ่นที่มีตัวเลขโดยไม่เจาะจงว่าจะให้จำนวนใดอยู่ลำดับที่เท่าไร
2. ให้นักเรียนเขียนข้อ 1 – 20 ในกระดาษ
3. เปิดแผ่นแรกให้นักเรียนดูทีละแผ่นแล้วเขียนคำตอบลงในกระดาษโดยสุ่มถามนักเรียนบางคนให้บอก
เหตุผลของการตอบทุกครั้งเพราะเหตุผลที่นักเรียนตอบออกมาจะเป็นการสอนเรื่องความน่าจะเป็น
เช่น
ถ้าเริ่มเล่นจากแผ่นที่อยู่หน้าสุดเป็นเลข 3 นักเรียนมักจะตอบว่าจำนวนที่จะเปิดลำดับต่อไปอาจ
มากกว่า 3 หรือ น้อยกว่า 3 ก็ได้ นักเรียนส่วนมากมักจะตอบว่ามากกว่า ครูถามนักเรียนว่ามี
เหตุผลอะไรจึงตอบมากกว่า และคนที่ตอบน้อยกว่ามีเหตุผลว่าอะไร ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่อาจจะ
เกิดขึ้นหรือไม่ก็ได้
ถ้าเปิดแล้วเป็นเลข 1 นักเรียนทุกคนจะตอบว่าจำนวนที่จะเปิดในลำดับต่อไปต้องมากกว่าแน่ๆ
ครูถามนักเรียนว่ามีเหตุผลอะไรที่ตอบมากกว่า ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน และที่ไม่ตอบ
ว่าน้อยกว่าก็เพราะมันเป็นเหตุการณ์ที่ไม่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน
หรือถ้าเปิดแล้วเป็นเลข 20 นักเรียนทุกคนจะตอบว่าจำนวนที่จะเปิดในลำดับต่อไปต้องน้อย
กว่าแน่ๆ ครูถามนักเรียนว่ามีเหตุผลอะไรที่ตอบน้อยกว่า ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน
และที่ไม่ตอบว่ามากกว่าก็เพราะมันเป็นเหตุการณ์ที่ไม่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน | th_TH |
dc.format.extent | 3 หน้า | th_TH |
dc.format.medium | เอกสารประกอบการเรียนการสอน | th_TH |
dc.format.mimetype | pdf | th_TH |
dc.language.iso | th | th_TH |
dc.rights | โรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ(ฝ่ายประถม) | th_TH |
dc.source | โรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ(ฝ่ายประถม) | th_TH |
dc.subject | เทคนิคการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ | th_TH |
dc.title | ความน่าจะเป็นเบื้องต้น | th_TH |
dc.type | Teaching Materials | th_TH |
dc.subject.keyword | ความน่าจะเป็นเบื้องต้น | th_TH |
dc.audience.educationlevel | ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 | th_TH |
dc.audience.mediator | ครู อาจารย์,นักเรียน,นักศึกษา,บุคคลทั่วไป | th_TH |
dc.location | โรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ(ฝ่ายประถม) | th_TH |
Appears in Collections: | คณิตศาสตร์พื้นฐาน ชั้นประถมศึกษาปีที่4
|
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
|