KIDS-D @ SWU >
[0001] โรงเรียนสาธิต มศว ประสานมิตร (ฝ่ายประถม) >
คณิตศาสตร์ >
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ชั้นประถมศึกษาปีที่4 >
Please use this identifier to cite or link to this item:
http://kids-d.swu.ac.th/dspace/handle/123456789/532
|
Title: | การแก้ปัญหาข้อบกพร่องทางการเรียนคณิตศาสตร์ |
Authors: | ประพนธ์ จ่ายเจริญ นิตยสาร สสวท. ปีที่ 36 ฉบับที่ 155 กรกฎาคม – สิงหาคม 2551 |
Keywords: | การแก้ปัญหาข้อบกพร่องทางการเรียนคณิตศาสตร์ ความสำคัญของการวินิจฉัยข้อบกพร่อง เทคนิคการวินิจฉัยข้อบกพร่อง ระดับของการวินิจฉัยข้อบกพร่อง ขั้นตอนการวินิจฉัยและแก้ไขข้อบกพร่อง ลักษณะของแบบทดสอบวินิจฉัยข้อบกพร่อง ตัวอย่างแบบทดสอบวินิจฉัยข้อบกพร่อง การสอนแบบมีการวินิจฉัย |
Issue Date: | 22-Jun-2009 |
Abstract: | คณิตศาสตร์เป็นวิชาที่มีความเชื่อมโยงของ
เนื้อหา นักเรียนจะต้องเรียนรู้พื้นฐานของเนื้อหาหนึ่งจน
เข้าใจแล้ว จึงนำความรู้ไปใช้สำหรับการเรียนรู้ในเนื้อหา
ที่สูงขึ้นอีกระดับหนึ่ง เนื่องจากธรรมชาติของวิชา
คณิตศาสตร์มีลักษณะคล้ายการขึ้นบันไดทีละขั้น ถ้าก้าว
ขึ้นทีเดียวสองหรือสามขั้นจะรู้สึกว่ายากลำบาก หรือก้าว
ขึ้นต่อไปไม่ได้ต้องหยุดอยู่ที่เดิม ดังนั้น นักเรียนที่มี
ปัญหาข้อบกพร่องในการเรียนไม่สามารถเรียนรู้เนื้อหาที่
สูงขึ้นในระดับต่อไปได้อย่างราบรื่น ถ้าฝืนให้เรียน
ต่อไปก็มีแต่ความยากลำบาก และในทีสุดก็ไม่ประสบ
ความสำเร็จในการเรียน |
URI: | http://kids-d.swu.ac.th:8080/dspace/handle/123456789/532 |
Appears in Collections: | คณิตศาสตร์พื้นฐาน ชั้นประถมศึกษาปีที่4
|
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
|