DSpace
 

KIDS-D @ SWU >
[0001] โรงเรียนสาธิต มศว ประสานมิตร (ฝ่ายประถม) >
คณิตศาสตร์ >
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ชั้นประถมศึกษาปีที่4 >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://kids-d.swu.ac.th/dspace/handle/123456789/532

Title: การแก้ปัญหาข้อบกพร่องทางการเรียนคณิตศาสตร์
Authors: ประพนธ์ จ่ายเจริญ
นิตยสาร สสวท. ปีที่ 36 ฉบับที่ 155 กรกฎาคม – สิงหาคม 2551
Keywords: การแก้ปัญหาข้อบกพร่องทางการเรียนคณิตศาสตร์
ความสำคัญของการวินิจฉัยข้อบกพร่อง
เทคนิคการวินิจฉัยข้อบกพร่อง
ระดับของการวินิจฉัยข้อบกพร่อง
ขั้นตอนการวินิจฉัยและแก้ไขข้อบกพร่อง
ลักษณะของแบบทดสอบวินิจฉัยข้อบกพร่อง
ตัวอย่างแบบทดสอบวินิจฉัยข้อบกพร่อง
การสอนแบบมีการวินิจฉัย
Issue Date: 22-Jun-2009
Abstract: คณิตศาสตร์เป็นวิชาที่มีความเชื่อมโยงของ เนื้อหา นักเรียนจะต้องเรียนรู้พื้นฐานของเนื้อหาหนึ่งจน เข้าใจแล้ว จึงนำความรู้ไปใช้สำหรับการเรียนรู้ในเนื้อหา ที่สูงขึ้นอีกระดับหนึ่ง เนื่องจากธรรมชาติของวิชา คณิตศาสตร์มีลักษณะคล้ายการขึ้นบันไดทีละขั้น ถ้าก้าว ขึ้นทีเดียวสองหรือสามขั้นจะรู้สึกว่ายากลำบาก หรือก้าว ขึ้นต่อไปไม่ได้ต้องหยุดอยู่ที่เดิม ดังนั้น นักเรียนที่มี ปัญหาข้อบกพร่องในการเรียนไม่สามารถเรียนรู้เนื้อหาที่ สูงขึ้นในระดับต่อไปได้อย่างราบรื่น ถ้าฝืนให้เรียน ต่อไปก็มีแต่ความยากลำบาก และในทีสุดก็ไม่ประสบ ความสำเร็จในการเรียน
URI: http://kids-d.swu.ac.th:8080/dspace/handle/123456789/532
Appears in Collections:คณิตศาสตร์พื้นฐาน ชั้นประถมศึกษาปีที่4

Files in This Item:

File Description SizeFormat
math_2009_01.pdf1.12 MBAdobe PDFView/Open

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

Valid XHTML 1.0! DSpace Software Copyright © 2002-2007 MIT and Hewlett-Packard - Feedback